Các loại kìm thông dụng và phổ biến trên thị trường

Mọi người đều biết, kìm là 1 loại dụng cụ cầm tay, chuyên dùng để vặn, giữ và bấm. Tuy nhiên, có rất nhiều loại kìm khác nhau, mỗi loại lại có cấu tạo, tính năng và công dụng riêng biệt. Trong bài viết này, Giải Pháp RORI sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại kìm thông dụng trên thị trường. Giúp các bạn phân biệt và hiểu rõ hơn về từng loại kìm.

 

Kìm bằng

Kìm bằng 6 inch EDL2006 - đây là mẫu kìm thông dụng với kích thước chỉ 6 inch. nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo có thể đáp ứng tốt và đầy đủ các yêu cầu cần có của 1 chiếc kìm bằng. dễ dàng mang theo và không tốn nhiều không gian lưu trữ trong túi đồ nghề của bạn.
Chiếc kìm bằng 6″ thông dụng EDL2006

Còn thường được gọi là kìm răng. Là loại kìm được sử dụng phổ biến. Với phần mũi kìm bằng và nhiều rãnh răng, loại kìm này thường được dùng để kẹp chặt, giữ cố định hoặc xoay vặn dây thép, dây kẽm. Ngoài ra, loại này còn có thể dùng để cắt dây điện hoặc dây thép.

Loại kìm này thích hợp với các công việc sửa chữa và lắp ráp. Được dùng nhiều trong xây dựng và ngành điện.

 

Kìm cắt

kìm cắt - loại kìm chuyên dùng để bấm, cắt các loại dây điện, dây đồng, dây kẽo nhở, 1 chiếc kìm cắt nhỏ gọn 6 inch như EDL2206 sẽ là lựa chọn bạn có thẻ cân nhắc.
Cắt, bấm dây điện dễ dàng với kìm cắt EDL2206

Với lưỡi cắt sắc và cứng cáp. Đây là loại kìm được biết đến với khả năng cắt tốt đối với các loại dây điện, cắt dây kim loại, thậm chí là có thể cắt cả đinh. Thực tế, người ta cũng có thể sử dụng để bấm, cắt, tuốt dây điện hoặc uốn lõi đồng bằng loại kìm này.

Loại này thì được sử dụng nhiều trong xây dựng, cơ khí, ngành điện và các công việc sửa chữa.

 

Kìm mỏ nhọn

Kềm nhọn - với khả năng giữ chặt và thao tác linh hoạt trong các không gian hẹp. EDL2106 với kích thước nhỏ gọn sẽ là dụng cụ hữu ích giúp bạn xử lý các vấn đề về dây điện, gắp, kẹp, giữ...trong những nơi có không gian hẹp
Mẫu kềm nhọn 6 inch EDL2106

Còn được gọi là kìm nhọn. Với phần đầu nhọn và tay cầm tương đối dài. Đây là dụng cụ chuyên dùng để kẹp, giữ và quấn dây điện, dây đồng, dây kẽm,…  quấn gỡ băng keo tại các vị trí hẹp mà không thể đưa cả tay vào thao tác. Dụng cụ này thường được dùng phổ biến trong sửa chữa điện và cơ khí.

 

Kìm chết

kìm bấm chết là một trong những mẫu kìm phổ biến trên thị trường. giúp giữ chặt các chi tiết.
Mẫu kìm chết ngàm cong DL2001

Đây là loại dụng cụ với thiết kế 1 bên cố định, 1 bên có thể di động. Cho phép người dùng kẹp và giữ chặt các vật liệu trong suốt quá trình làm việc. Thường được sử dụng để giữ chắc chắn các chi tiết trong cơ khí và hàn. Đây cũng là một trong những loại có nhiều hình dạng và biến thể nhất trong họ nhà kìm. Một số hình dạng có thể kể đến như hàm cong, hàm phẳng, ngàm tròn, ngàm kẹp số 8, ngàm chữ C, ngàm mỏ vịt, ngàm dây xích, ngàm song song,… Mỗi loại đáp ứng một dạng công năng riêng biệt.

Tuy là dụng cụ có khả năng kẹp chặt tốt, nhưng bạn cũng không nên sử dụng loại kìm này để siết vặn Bu lông, đai ốc. Vì nó có thể làm phá hỏng đầu đai ốc.

 

Kìm cộng lực

đây là dụng cụ có thể giúp bạn xử lý những thanh thép lớn 4mm, 6mm, 8mm, 10mm một cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Thiếc kế trợ lực và tập trung đối đa lực tác động lên phần ngàm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sử lực khi xử lý các vật liệu bằng sắt thép
Kìm cộng lực 24″ EDL2624

Đây là loại kìm được thiết kế đặc biệt để tăng lực tác động lên phần lưỡi cắt, đồng thời giúp giảm sử mạnh cần thiết đối với người sử dụng. Với thiết kế này, người dùng không còn phải tốn quá nhiều sức lực để xử lý các vật liệu cứng nữa. Công việc sẽ trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Kìm cộng lực thường được sử dụng nhiều trong xây dựng và trong cứu hộ.

 

Kìm tuốt dây

Đây là dụng cụ chuyên dụng cho việc tuốt nhanh các đầu dây điện. được sử dụng nhiều trong sữa chữa, lắp đặt và đấu nối điện, đặc biệt là trong các tử điện, hệ thống điện.
Tuốt dây điện dễ dàng với EDL2003

Kìm tuốt dây có lưỡi tuốt và tay cầm, giúp tuốt lớp cách điện của dây điện một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đây là công cụ quan trọng trong việc chuẩn bị dây cho các kết nối điện, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt. Loại kìm này rất phổ biến trong ngành điện, nơi mà việc kết nối các dây điện một cách nhanh chóng và chính xác là rất quan trọng. Sử dụng kìm tuốt dây giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao độ an toàn cho công việc.

 

Kìm bấm cos

bấm và Xử lý nhanh các đầu cos, giúp việc lắp đặt, kết nối dây điện được nhanh chóng và chắc chắn, nâng cao chất lượng cùng hiệu suất công việc.
Kìm bấm cos, tuốt dây điện EDL2018

Đây là dụng cụ chuyên dụng, dùng để bấm các đầu cos vào đầu dây điện, dây cáp. Với khả năng bấm chắc chắn, kìm bấm cos giúp cho việc kết nối dây điện với các thiết bị điện, tủ điện được đảm bảo độ chắc chắn và an toàn. Loại này thường được sử dụng phổ biến trong thi công, lắp đặt tủ điện, thiết bị điện công nghiệp. Nơi mà sự uy tín và an toàn được đặt lên hàng đầu.

 

Kìm bấm dây cáp mạng

được thiết kế chuyên dụng để thực hiện công việc với cáp mạng. khả năng thao tác nhanh chóng và đơn giản với đầu cáp RJ-45
Bấm đầu RJ-45 trở nên đơn giản với kìm mạng EDL2468

Kìm bấm dây mạng được thiết kế để thực hiện nhiều nhức năng khác nhau như bấm và cắt dây mạng. Giúp người dùng dễ dàng bấm đầu RJ-45 cho dây mạng. Đây là dụng cụ quan trọng và không thể thiếu trong lĩnh vực thi công, lắp đặt các thiết bị , hệ thống mạng công nghệ thông tin.

Sử dụng kìm bấm dây mạng cho phép người dùng thực hiện công việc một cách nhanh chóng và chính xác. Đảm bảo chất lượng kết nối mạng.

 

Kìm cắt dây cáp

với phần ngàm chất lượng, dày dặn, độ sắc bén và độ cứng cao. cho phép dụng cụ này thực hiện công việc cắt dễ dàng đối với các loại dây cáp, dây điện,...
Kìm bấm dây cáp EDL20038

Loại kìm này có phần lưỡi cắt dày dặn, độ cứng và sắc bén cao. Là dụng cụ lý tưởng cho việc cắt các loại dây cáp. Với kìm cắt cáp, người dùng có thể cắt các loại cáp điện, cáp viễn thông một cách dễ dàng. Kìm cắt cáp thường được sử dụng trong xây dựng và điện lực. Nơi mà việc xử lý các loại dây cáp lớn là cần thiết. Dụng cụ này sẽ giúp tăng cường hiệu quả công việc và góp phần đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Kìm rút rivet

Kìm rút rivert EDL2310 giúp cho việc thao tác với đinh tán rivet trở nên đơn giản và dễ dàng, tiết kiệm sức lực. phù hợp với nhiều kích thức đinh rút tán
Kìm rút EDL2310 giúp việc rút rivet trở nên dễ dàng

Kìm rút rivet là loại kìm có tay cầm đó định và cơ chế kéo. Giúp người dùng dễ rút chốt vivet. Đây là công cụ hữu ích trong việc kết nối các chi tiết bằng rivet. Thường được sử dụng trong sản xuất, chế tạo và sửa chữa các sản phẩm bằng kim loại. Một số sản phẩm dùng đinh rút phổ biến có thể kể đến như cửa nhôm, khung sắt, đồ gia dụng, các loai kệ tủ kim loại,…

 

Kìm càng cua

kìm càng cua phù hợp các công việc cắt, kẹp và uốn kim loại
Kẹp chắc chắn với kìm càng cua DL103004

Đây là loại kìm đươc đặt tên theo hình dáng và cấu tạo đặc biệt của chính nó. với 2 ngàm cạp cứng và sắc bén giống càng cua. Nhờ khả năng kẹp chặt, kìm càng cua rất hữu ích khi giữ các chi tiết trong quá trình hàn hoặc lắp ráp. Đây là dụng cụ phổ biến trong các xưởng cơ khí, nơi cần thao tác nhiều với các vật liệu kim loại. Ngoài ra, loại kìm này cũng có thể dùng để cắt đinh, nhổ đinh, uốn kim loại,…

 

Kìm mở phe

Bộ kìm phe đa năng DL104506 với 4 đầu đóng mở phe có thể thanh đổi linh hoạt, Giúp việc công việc tháo - lắp phe trở nên thuận tiện hơn, tiết kiệm không gian lưu trữ trong bộ đồ nghề của bạn
Bộ kìm phe đa năng DL104506

Kìm mở phe có dạng mũi cong hoặc thẳng. Có thể đóng vào hoặc mở ra. Đây là dụng cụ giúp người dùng mở và giữ các vòng phe. Rất càn thiết cả trong việc tháo và lắp vòng phe, đảm bảo các chi tiết được lắp ráp một cách chính xác va nhanh chóng. Loại kìm này thường được dùng nhiều trong các ngành cơ khí và lắp ráp. Nơi mà sự chính xác luôn được chú trọng.

 

Kìm bấm khung xương thạch cao

Kìm bấm khung xương thạch cao - dụng cụ giúp hỗ trợ bấm nối các thanh khung xương thạch cao lại với nhau một cách nhanh chóng và thẩm mỹ.
Kìm bấm nối khung xương thạch cao DL2012

Đây là loại kìm có thiết kế đặc biệt, chuyên dùng cho việc bấm và giữ khung xương thạch cao. Giúp việc lắp đặt vách ngăn thạch cao được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian thi công. Kìm bấm khung xương thạch cao là công cụ rất hữu ích trong xây dựng và trang trí nội thất. Giúp đảm bảo tính thẩm mĩ và độ bền của công trình.

 

Kìm bấm lỗ

đây là dụng cụ đục lổ, được sử dụng đặc biệt phổ biên trong các ngành may mặc,...
Đục lỗ dễ dàng với kìm bấm lổ DL1919C

Với cơ chế bấm tạo lỗ trên các vật liệu như giấy, da. Công cụ này giúp đục lỗ trên dây hoặc khóa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Kim bấm lỗ thường thấy sử dụng trong các ngành may mặc và văn phòng phẩm. Nơi mà việc tạo lỗ cho các sản phẩm được thực hiện nhiều và liên tục. Đòi hỏi sự chính xác và nhanh nhẹn. Sử dụng kìm bấm lỗ giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

 

Kìm mỏ quạ

Đây là mẫu kìm chuyên dùng để kẹp chặt các chi tiết khi tiến hành gia công, lắp đặt. sử dụng phổ biến trong các ngành cơ khí.
Kìm mỏ quạ EDL2610

Là loại kìm có đầu mỏ cong, giống mỏ con quạ. Với phần răng được làm cực kỳ cứng, có độ bền cao, kìm mỏ quạ rất hữu ích trong việc kẹp và giữ vật liệu. Dụng cụ này giúp lấy hoặc giữ các chi tiết nhỏ một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là trong các không gian hẹp. Kim mỏ quạ thường được dùng trong sửa chữa và chế tạo. Nơi có các công việc đòi hỏi  sự linh hoạt và chính xác. Đây cũng là dụng cụ thường thấy trong túi đồ nghề của thợ sửa chữa.

 

Kìm 2 lỗ

đây là mẫu kìm chuyên dụng, với khả năng kẹp chặt tốt, kết cùng khả năng thay đổi kích thước mở ngàm. phù hợp với nhiều kích thước chi tiết.
Kẹp chắc chắn với Kìm 2 lỗ EDL25508

Đây là loại dụng cụ cầm tay được thiết kế để giữ hoặc kẹp các vật liệu nhỏ như đinh, dây cáp, kim loại,… Với thiết kế 2 lỗ ở bên trong, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ rộng của ngàm kìm để phù hợp với kích thước của vật liệu cần thao tác. Loại kìm này được dùng nhiều trong các công việc điện tử, thủ công, cơ khí, những công việc cần thao tác nhiều với các chi tiết nhỏ.

 

Kìm đa năng

tích hợp thêm các tính năng khác, chiếc kìm đa năng DL100008 có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu và tác vụ hơn nữa. Dụng cụ này sẽ giúp cho công việc sửa chữa trở nên linh hoạt và linh động hơn. dụng cụ phải mang theo cũng ít cồng kềnh hơn.
Thực hiện được nhiều tác vụ hơn với kìm đa năng DL100008

Kìm đa năng là mẫu kìm tích hợp nhiều chức năng hơn so với mẫu kìm cơ bản thông thường. Điển hình và thông dụng nhất là loại kìm bằng tích hợp thêm các khả năng cắt, gọt, tuốt dây điện. Thậm chí là cả bấm cos nhỏ. Chính vì sự tùy biến trong tích hợp tính năng mà loại kìm này rất đa dạng. Cả về hình dáng, kích thước lẫn công dụng.

 

Kìm bấm chân linh kiện

Kìm bấm chân linh kiện EDL2705 giúp bấm gọn chân linh kiện điện tử sau khi hàn một cách dễ dàng.
Kìm bấm chân linh kiện 4,5 inch EDL2705

Đây là loại kìm cắt đặc biệt, kích thước nhỏ và phần lưỡi cắt rất cứng cáp và sắc bén. Chuyên dùng để cắt phần chân linh kiện thừa sau khi hàn một cách chính xác. Loại kìm này thường được sử dụng phổ biến trong các công việc sửa chữa điện tử, board mạnh, gia công các sản phẩm điện tử. Ngoài ra, loại kìm này còn được sử dụng trong việc cắt part cho các chi tiết của mô hình Gundam.

Tổng kết

Kìm là dụng cụ hỗ trợ đa năng, giúp thực hiện nhiều loại công việc khác nhau. Mỗi một loại kìm đều đáp ứng một ứng dụng riêng biệt. Vì vậy, khi lựa chọn kìm, bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Hy vong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và hữu ích về các loại kìm trên thị trường.

Xem thêm:

Tua vít là gì? Đặc điểm và ứng dụng của mỗi loại tua vít

Top 14 Loại Dụng Cụ Sửa Chữa Trong Gia Đình Cần Có

Tại sao nên sử dụng dụng cụ cầm tay chính hãng?

Các Thương Hiệu Dụng Cụ Cầm Tay Nổi Bật Tại Việt Nam

13 Điều Cần Lưu Ý Để Sử Dụng Dụng Cụ Điện Cầm Tay An Toàn

Một số video sản phẩm của thương hiệu Deli Tools

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo