Top 14 Loại Dụng Cụ Sửa Chữa Trong Gia Đình Cần Có

Trong đời sống gia đình, đôi khi không thể tránh khỏi các sự cố, hư hỏng từ những món đồ gia dụng, nội thất, hay các thiết bị điện tử,… hoặc nảy sinh các ý tưởng, các dự định decor, cải tạo thêm trong không gian ngôi nhà của mình. việc trang bị sẵn những dụng cụ sửa chữa cần thiết không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, mà còn giảm chi phí.

trong cuộc sống thường ngày, đôi lúc bạn sẽ gặp phải các vấn đề, các sự cố trong gia đình, có thể là cất- lấy đồ đạc trên cao, sửa chữa đồ đạc, sửa chữa điện, đèn, dây điện, lắp đặt thêm một số phụ kiện như móc treo,.... Có sẵn một số dụng cụ sửa chữa cần thiết trong nhà, bạn có thể thực hiện 1 số công việc đơn giản một cách nhanh chóng mà không cần phải gọi đến thợ. Giúp tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc.
Top những dụng cụ sửa chữa cần có trong nhà

Trong bài viết này, Giải Pháp RORI sẽ chia sẻ cho bạn một số dụng cụ cơ bản mà mỗi gia đình nên sắm để xử lý các tình huống cần sửa chữa hàng ngày.

1. Tua vít

Tua vít là dụng cụ cầm tay phổ biến và cần thiết khi sửa chữ, lắp ráp các vật dụng, nội thất trong gia đình.
Siết mở 2 loại vít thông dụng với Tua vít Deli 2 đầu DL625150s

Dụng cụ sửa chữa đầu tiên trong danh sách này là Tua vít. Có rất nhiều việc trong đời sống hàng ngày cần đến tua vít như tháo lắp các ổ cắm điện, công tắc, các thiết bị điện, điện tử, sửa chữa đồ gia dụng, lắp ráp các món đồ nội thất,…

Có rất nhiều loại tua vít tương ứng với nhiều hình dáng và kích thước ốc vít khác nhau. Loại lớn thường dùng để siết mở các con vít trong đồ nội thất, ổ điện, các loại vít cố định lớn. Trong khi các loại tua vít nhỏ hơn chuyên dùng cho các món đồ điện tử. Nhưng chung quy lại, sẽ có 2 dạng đầu vít thông dụng và phổ biến nhất. Đó là loại đầu vít Philip 4 cạnh (+) và loại đầu vít dẹp 2 cạnh (-).

2. Kìm

Kìm là dụng cụ dùng để thực hiện các thao tác tuốt, bấm, vặn các loại dây điện, dây thép. kìm điện 6 inch DL2006 và kìm nhọn 6 inch DL2106, kết hợp với kìm cắt DL2206 sẽ đáp ứng đường hầu hết các tác vụ cơ bản cần sử dụng đến kìm
2 mẫu kìm thông dụng: Kìm điện 6″ DL2006, Kìm nhọn 6″ DL2106

Kìm là dụng cụ dùng để thực hiện các thao tác tuốt, bấm, vặn các loại dây điện, dây thép. Bên cạnh đó, kìm còn có thể dùng để giữ chặt các loại vật thể, linh – phụ kiện, vặn bulong, đai ốc nhỏ.

Hiện tại, trên thị trường có 3 loại kìm phổ biến và phù hợp dùng trong gia đình nhất là kìm điện, kìm cắt, và kìm nhọn. Ngoài ra, còn nhiều loại kìm chuyên dụng khác, phục vụ riêng cho từng mục đích cụ thể.

3. Búa

Sử dụng búa để sửa chữa, tháo, lắp cố định các phụ kiện, các món đồ gia dụng trong nhà như móc treo, kệ, tủ, hàng rào gỗ,… là điều khá đơn giản và thường gặp. Búa đóng đinh DL5003 là mẫu búa đinh có kích thước và khối lượng vừa phải, cho cảm cầm thoải mái, không bị mỏi tay khi sử dụng.
Đóng – nhổ đinh đơn giản với Búa đóng đinh Deli 0.75kg DL5003

Sử dụng búa để sửa chữa, tháo, lắp cố định các phụ kiện, các món đồ gia dụng trong nhà như móc treo, kệ, tủ, hàng rào gỗ,… là điều khá đơn giản và thường gặp.

Trên thị trường có nhiều loại búa với kích thước, hình dáng và công năng khác nhau. Nhưng phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình nhất là búa đóng đinh. Hình dạng 1 đầu đóng, 1 đầu móc. Cho phép thực hiện các thao tác đóng và nhổ đinh, gõ để sửa chữa,…

4. Máy khoan cầm tay

Máy khoan pin cầm tay EDE-DZ20-1D2. Kích thước nhỏ gọn nhưng đầy mạnh mẽ. Đa chức năng cùng với khả năng điều chỉnh linh hoạt và dễ dàng. Cho phép giải quyết được nhiều tác vụ, công việc một cách thuận lợi và nhanh chóng.
Công việc đơn giản hơn với Máy khoan pin cầm tay EDE-DZ20-1D2.

Sử dụng máy khoan cầm tay để khoan lỗ, bắt vít, bắt khung bao, tắc kê, móc,… sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả. Đặc biệt là đối với các bề mặt như kim loại, tường, gạch men và bê tông. Không chỉ giúp công việc được thực hiện suôn sẻ hơn, mà còn giúp đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

Trên thị trường có nhiều loại máy khoan tích hợp cả 3 chức năng khoan, đục và vặn vít. Điều này cho phép 1 chiếc máy khoan có thể phát huy được nhiều khả năng hỗ trợ hơn. Bạn có thể dễ dàng khoan lỗ, vặn vít để treo tranh, lắp ráp, sửa chữa nội thất, đồ gia dụng,…

Hiện nay, bên cạnh máy khoan sử dụng điện, máy khoan sử dụng pin đang ngày càng phổ biến và có nhiều mẫu mã hơn. Điều này cũng cho thấy khả năng và tính tiện dụng của dụng cụ này.

5. Cờ lê

DL150012A là bộ cờ lê 2 vòng miệng bao gồm 12 chiếc, với đầy đủ các kích thước thông dụng từ 6 - 32mm. Cho phép xử lý được hầu hết các chi tiết ren như bulong và đai ốc trong khoảng kích thước này.
Mở các cở đai ốc cơ bản với Bộ cờ lê 2 vòng 12 chi tiết DL150012A (size 6-32mm)

Chức năng và công dụng chính của cờ lê là giữ và xoay các chi tiết như bu lông, đai ốc và các chi tiết có ren. Giúp siết – mở, tháo – lắp các chi tiết, kết cấu. Đây là một vật dụng quan trọng trong sửa chữa, đặc biệt là sửa xe, các loại máy móc, thiết bị.

Cờ lê trên thị trường thường được làm bằng thép mạ Chrome (CrV) với nhiều kích thước, mẫu mã và hình dáng khác nhau. Phù hợp với nhiều yêu cầu sử dụng khác nhau.

6. Bút thử điện

Bút thử điện Deli DL8001. Với khả năng kiểm tra từ 100-500V. phù hợp để kiểm tra các thiết bị điện dân dụng.
Kiểm tra điện an toàn với Bút thử điện Deli DL8001

Bút thử điện là dụng cụ sửa chữa cực kỳ hữu dụng và phổ biến trong việc kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện trong gia đình. Bút thử điện giúp xác định có dòng điện đi qua dây điện, các thiết bị điện hay không. Đồng thời cũng giúp xác định vùng bị rò rỉ điện. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn trong quá trình xử lý, thực hiện công việc.

Sử dụng bút thử điện rất đơn giản. Bạn chỉ cần chạm đầu bút vào điểm cần kiểm tra. Ngón tay chạm vào phần kim loại ở chuôi bút. Quan sát đèn neon trên thân bút. Nếu đèn phát sáng, nghĩa là có dòng điện chạy qua điểm đang đo.

Hiện nay, bên cạnh loại bút thử điện thông dụng và cơ bản. Các mẫu bút được cải tiến, phát triển với nhiều chức năng hơn cũng lần lượt được cho ra mắt thị trường. Có những loại tích hợp thêm khả năng đo, đèn xác định dây nóng nguội, dò dòng điện cảm ứng và cả còi báo.

7. Súng bắn keo nến

súng bắn keo nến là dụng cụ hỗ trợ cần thiết và phổ biến đối với các công việc thử công, handmade, diy,... Súng bắn keo DL390020 là mẫu suất nhỏ gọn đến từ nhà Deli. Với công suất vừa phải 20w, đây là mẫu súng keo nến vừa tiết kiệm điện năng, vừa có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của người dùng.
DIY sẽ đơn giản hơn khi sử dụng Súng bắn keo nến 20W DL390020.

Súng bắn keo nến là dụng cụ rất đỗi quen thuộc đối với những ai thích làm các sản phẩm handmade, diy,… Có công dụng làm nóng chảy keo nến và đẩy phần keo nóng chảy ra ngoài. Giúp kết dính nhanh chóng các vật liệu gỗ, giấy, vải và nhựa chỉ trong vài giây.

Với súng bắn keo nến, bạn có thể sửa chữa và thực hiện nhiều ý tưởng sáng tạo yêu cầu tỉ mỉ một cách nhanh chóng.

Một lưu ý nhỏ. Để làm chảy keo, đầu súng bắn keo sẽ rất nóng khi hoạt động. Các bạn nên cẩn thận và sử dụng găng tay khi sử dụng.

8. Thang nhôm

Nikawa là thương hiệu sản xuất thang nhôm nổi tiếng và uy tín, được rất nhiều các đơn vị, cá nhân ưa chuộng và tin tưởng sử dụng. Các sản phẩm thang nhôm của thương hiệu này đặc biệt đa dạng về màu sắc, hình dáng, loại thang và kích, thước. Có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.
Thang nhôm giúp bạn giải quyết các vấn đề trên cao

Thang là dụng cụ thiết yếu, giúp hỗ trợ để bạn có thể chạm đến và làm việc ở những vị trí cao, các vị trí ngoài tầm với. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc thang an toàn và thoải mái khi sử dụng thì thang nhôm sẽ là 1 sự lựa chọn thích hợp hàng đầu. Với trọng lượng nhẹ, dễ gấp gọn, dễ di chuyển, khả năng chịu tải và khả năng chống chịu thời tiết tốt. Cùng với nhiều mẫu mã và kích thước,… Thang nhôm đang ngày càng phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng.

9. Dao rọc giấy

DL003A là mẫu dao rọc giấy được rất nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ nhưng vẫn đáp ứng được các tác vụ cắt của người dùng. Thiết kế phổ thông, lưỡi dao cắt 18mm cho khả năng cắt mạnh mẽ. kết hợp với núm xoay khóa vị trí, giúp hỗ trợ công việc và đảm bảo an toàn rong quá trình làm việc, lưu trữ.
Cắt – rọc nhanh chóng với Dao rọc giấy 18mm DL003A 

Dao rọc giấy là dụng cụ cực kỳ hữu ích trong việc cắt giấy, bìa và các vật liệu mềm như nhựa, xốp, keo, fomet,… Lưỡi dao sắc bén cho phép thực hiện những đường cắt thẳng, mỏng và sắc nét. Đây là dụng cụ lý tưởng và phù hợp cho các công việc thủ công và trong văn phòng.

10. Kéo

Kéo thép DL2614, với lưỡi kéo dày dặn, cho khả năng cắt mạnh mẽ. kết hợp với phần tay cầm được thết kế cho cảm giác êm ái khi cầm. Đây sẽ là dụng cụ có thể giúp ích cho bạn trong rất nhiều công việc, tác vụ.
Keo thép 170mm DL2614 với khả năng cắt linh hoạt trên nhiều vật liệu

Kéo gần như là 1 dụng cụ không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Không chỉ dùng để cắt giấy, kéo còn được sử dụng để cắt thực phẩm, cắt bao bì, cắt tỉa cây cảnh, cắt vải, các loại dây điện, dây đồng, nhựa, tôn mỏng,…

Khi lựa chọn kéo, bạn nên chú ý đến độ sắc bén của lưỡi và sự thoải mái của tay cầm. một chiếc kéo có tay cầm ergonomic và bọc đệm sẽ giúp bạn cắt dễ dàng mà không bị đau hay mỏi tay. Một chiếc lưỡi kéo dày và sắc bén sẽ giúp cho kéo cắt cắt có lực và cắt tốt hơn.

Một chiếc kéo tốt và phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện các công việc khác nhau một cách đơn giản và nhanh chóng.

11. Cưa cầm tay

DL580927 là mẫu cưa cầm tay nhỏ gọn, với kích thước lưỡi 270mm. rất gọn gàng để mang đi hay bảo quản. có thể để vừa trong nhiều vị trí mà không tốn nhiều diện tích. lưỡi dao thép cho khả năng cưa mạnh mẽ trên gỗ.
Cưa gỗ cầm tay 270mm DL580927 sẽ giúp bạn xử lý nhanh các công việc

Cưa cầm tay là dụng cụ đặc biệt phù hợp cho những ai thường xuyên làm việc với gỗ và một số vật liệu cứng khác. Giúp bạn cắt theo các hình dạng và kích thước mong muốn một cách dễ dàng. Hiện nay, có rất nhiều loại cưa cầm tay như cưa sắt, cưa vòng, cưa lá, cưa cung, cưa lọng, cưa kiếm, cưa thạch cao, cưa cắt cành,… Mỗi loại phù hợp với mục đích, nhu cầm sử dụng khác nhau.

Để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Khi chọn cưa, hãy chú ý đến mục đích sử dụng, độ sắc của lưỡi cưa và vật liệu của cưa. Một chiếc cưa bền và phù hợp sẽ giúp công việc của bạn được diễn ra trơn tru và nhanh chóng nhất. Giúp tiết kiệm thời gian và cả công sức trong quá trình làm việc.

12. Đèn pin

DL551011 là mẫu đèn pin bỏ túi siêu nhỏ gọn của nhà Deli. với độ chiếu sáng cao, cùng nhiều chế độ sáng. cho phép chiếu sáng để soi rọi, cũng như phát các dạng tín hiệu đơn giản.
Đèn pin nhỏ gọn DL551011 sẽ rất tiện để mang theo bất cứ đâu

Đèn pin là dụng cụ cần thiết khi làm việc ở những nơi thiếu sáng, nơi không có ổ cắm hoặc khi không có điện, hoặc có các tình huống khẩn cấp,… Giúp bạn quan sát rõ hơn để đảm bảo độ an toàn và chính xác trong quá trình làm viêc.

Việc có sẵn 1 chiếc đèn pin sạc hoặc sử dụng pin có để có thể dễ dàng mang theo sử dụng là cần thiết. Phổ biến trên thị trường hiện nay, có các loại đèn pin bỏ túi, đèn pin đội đầu cực kỳ tiện dụng.

13. Thước đo

DL3797y là mẫu thước có thiết kế đẹp mắt, xung quanh thân thước được bọc đệm cu, giúp làm giảm các tác động khi va đập hoặc rơi rớt. Khả năng tự hãm, hỗ trợ được nhiều hơn khi tiến hành thực hiện công việc.
Thước cuộn thép 5m tự hãm DL3793y với khả năng tự hãm và chống va đập tốt

Thước đo là một trong những dụng cụ quan trọng. Giúp bạn thực hiện các công việc cần độ chính xác cao. Giúp đo đạc kích thước đồ nội thất, khoảng cách, không gian, kích thước vật liệu trước cắt,…

Thước đo có nhiều loại. Thước dây, thước thẳng, thước cuộn thép,…. Bạn nên lựa chọn thước đo có cả đơn vị centimet lẫn inch để có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

14. Băng keo cách điện

Băng keo cách điện nano DXQN với khả năng dán dính và cao, nhiều kích thước để lựa chọn.
Sửa chữa điện an toàn hơn với Băng keo cách điện

Băng keo cách điện là vật dụng cần thiết để bảo vệ, cách ly các mối nối điện. Giúp bạn tránh được các tai nạn về điện. Đồng thời cũng bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện. Đây là dụng cụ rất dễ sử dụng và không thể thiếu trong bộ dụng cụ sửa chữa. Hãy chắc chắn rằng, bạn luôn có một cuộn keo cách điện trong nhà để có thể kịp thời xử lý các vấn đề liên quan đến điện.

 

Tổng Kết

Trên đây là tổng hợp 1 số dụng cụ sửa chữa, dụng cụ cầm tay mà bạn cần có sẵn trong nhà. Với những dụng cụ này, bạn có thể xử lý, khắc phục phần lớn các vấn đề, sự cố, các công việc có thể phát sinh trong đời sống.

Một số bài viết bạn có thể muốn xem thêm:

13 Điều Cần Lưu Ý Để Sử Dụng Dụng Cụ Điện Cầm Tay An Toàn

Tại sao nên sử dụng dụng cụ cầm tay chính hãng?

Các Thương Hiệu Dụng Cụ Cầm Tay Nổi Bật Tại Việt Nam

Vì sao Thang nhôm Nikawa được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng?

Thang nhôm – Phân loại và bán ở đâu?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo